8/13/2554

สวยบนส้นสูง

"I'm not into comfort, but my shoes do have to serve as something between a weapon and an object a art."
Christian Louboutin

         ได้มีโอกาสหยิบหนังสือเก่ามาอ่านใหม่เรื่อง "Mix & Match"ก็ยังได้ความรู้ และอะไรบ้างอย่างที่เคยอ่านแต่ลืมไปแล้ว (เพราะอ่านนานเกินและไม่ค่อยได้ใช้) ในหนังสือมีหัวข้อหนึ่งพูดถึงส้นสูง ในความรู้สึกมันก็ไม่ได้อยากอะไรนักหนากะอีการใส่รองเ้ท้าส้นสูงนี้ แต่พึ่งมาสำนึกว่า การที่จะใส่เดินเฉยๆ กับใส่แล้วให้ เดินแล้วสวย มันต่างกันเจ้าค่ะ ลองมาดูกันซิว่ามันต่างกันอย่างไร และเดินกันอย่างไร




  •    ลองเริ่มที่ส้นสูงแบบส้นหนาหน่อยก็ได้ ขนาดประมาณสองนิ้ว เดินไปเดินมาให้ชำนาญ ฝึกเดินในบ้านก่อนก็ได้ อย่าข้ามขั้นไปที่ส้นสูงสี่นิ้วเลย (พี่ขอร้อง!!!)
  •   การสวมถุงน่องจะทำให้การเดินเหินลื่น เอาเข้าจริงเท้าเปลือยๆ ของเรานี่แหละดีนัก เนื้อหนังมังสาจะแนบแน่นกับหนังหรือพื้นรองเท้า สร้างความกระชับยามก้าวเดิน
  •    สำหรับการเลือกซื้อส้นสูง จะซื้อขนาดใหญ่กว่าปกติประมาณครึ่งไซซ์ก็้ได้ เผื่อไว้สำหรับเท้าบวม
  •    ท่วงท่าลีลาการเดินบนส้นสูง จะแตกต่างไปจากการเดินเท้าเปล่า หรือรองเท้าแบบพื้นราบ ซึ่งน้ำหนักการกดลงของน้ำหนักตัว จะเริ่มที่ส้นเท้า อุ้งเ้ทา และนิ้วเท้า ต่างจากส้นสูง ยืนเฉยๆิ ก็เหมือนเราเขย่งตัวแล้วใช่ไหมค่ะ น้ำหนักย่อมไปตกอยู่ที่อุ้งเท้าหน้า ดังนั้นควรเดินโดยให้ส้นเท้าและอุ้งเท้าแตะลงพื้นพร้อมกัน และมีการสร้างสมดุลให้การลงน้ำหนัก เช่น ควรเดินก้าวยาวกว่าปกติ ซึ่งอาจทำให้ขณะเดินตัวคุณเอนไปด้านหลังนิดหน่อย ซึ่งก็ดูสง่าดี แต่อย่าเอนมากไป เดี๋ยวคนนึกว่าคุณหลุดออกมาจากบางกอกแฟชั่นวีค


    เกร็ดเล็กเกร็ดน้อย...เมื่อซื้อส้นสูงมาใหม่ๆ ให้งอส่วนหน้า (บริเวณอุ้งเท้า) ของรองเท้าตัวเองสักสามสี่ครั้ง และให้ใช้กุญแจหรือมีดกรีดเบา (ขอย้ำว่าเบาๆ) ที่พื้นรองเท้าเพิ่มความสาก เวลาเดินจะได้ไม่ลื่น

     ***เอาวีดีโอมาให้ดูกันสาวๆ ทุก ส้นจะได้เดินเฉิดฉาย บนส้นสูงคู่สวยกันทุกคน
    ขอบคุณสำหรับการเยี่ยมชมหวังว่าคุณคงได้ประโยชน์บ้างไม่มากก็น้อย










ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น